วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

ด่วน!สภาล่ม หมัก แห้วนายกฯ ชัย สั่งเลื่อนไปประชุม17ก.ย.

ประชุมสภาเพื่อลงมติเลือก สมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯรอบสองล่ม ประธานสภาฯ สั่งเลื่อนไปประชุมวันที่ 17 กันยายน ด้าน5 พรรคร่วมรัฐบาลแจ้งขอถอนตัว หากพรรคพลังประชาชนยังต้องการเสนอ สมัคร เป็นนายกฯรอบสอง





(12ก.ย.)เวลา 09.40 น. มีการประชุมสภาผู้แทนราษฏร โดยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นประธานที่ประชุม นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสส.พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีเสียงสนัยสนุน 144 จากผู้เข้าร่วมประชุม 145 คน

จากนั้นมีผู้เสนอให้นับองค์ประชุม ผลการนับปรากฏว่า มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 161 คน นายชัย ชิดชอบ จึงสั่งเลือ่นการประชุมไปวันที่ 17 กันยายน เวลา 09.30 น

ลือสะพัด!! 5 พรรคร่วมรัฐบาลแจ้งขอถอนตัว

รายงานข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. แกนนำแต่ละพรรคได้โทรศัพท์แจ้งไปยังแกนนำพรรคพลังประชาชน ว่า จะไม่ขอร่วมประชุมเพื่อเลือกนายกฯในวันนี้ และถ้าพรรคพลังประชาชนยังดึงดันจะเสนอนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯต่อไป พรรคร่วมทั้งหมดก็จะถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

นายไชยา สะสมทรัพย์ รักษาการ รมว.พานิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคชาติไทยไม่เข้าร่วมประชุมโหวตเลือกนายกฯ ว่า ไม่เข้าหรือ หากไม่เข้าก็ยุบสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องปเลี่ยนนายกฯหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ก็ยุบสภา

ผู้สื่อข่ายรงายงานว่า เวลา 08.45 น.ขบวนรถนายสมัคร สุนทรเวช ได้มาถึงอาคารรัฐสภาซึ่งขบวนรถได้เข้ามาวนในสภา แต่นายสมัครไม่ได้ลงและรถได้วนรถขึ้นมาจอดชั้นสองและยังไม่ลงจากรถจนถึงขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.55 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯได้เดินทางมายังอาคารสภา โดยขึ้นทางตึกวุฒิสภา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นม็อบมาให้กำลังใจหรือไม่นายสมัครบอกว่าไม่เห็น

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไปพบม็อบหรือไม่นายสมัครตอบว่าไม่ไป พร้อมกันนี้นายสมัครได้ทักผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า รู้ได้อย่างไรว่าตนจะมาทางตึกวุฒิ

ต่อมาเวลา 09.00น.นายสมศักดิ์ ปริศนานันกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคกำลังประชุมแต่คงไม่ร่วมประชุมสภาและในการประชุมดังกล่าวพรรคกำลังหาเหตุผลในการไม่มาร่วม

ที่มา:http://news.sanook.com/politic/politic_304112.php
ผู้โพสต์:นางสาว กิตติยา ประสานสมบัติ ID:5131601009 Sec.1

ไม่มีความคิดเห็น: