วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ แถลง...ต้าน! "สมัคร" คัมแบ๊ค

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ ต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้นายสมัคร สุนทรเวช พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ฐานกระทำผิดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 267 กรณีเป็นพิธีกรรายการ"ชิมไปบ่นไป" และ "ยกโขยงหกโมงเช้า" ดังนี้
แถลงการณ์ฉบับที่ 21/2551พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรื่องชุมนุมต่อเนื่องหลังนายสมัคร สุนทรเวชสิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเมื่อเวลา 15.30 น. วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551 ว่านายสมัคร สุนทรเวช สิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 กรณีการจัดรายการทางสถานีโทรทัศน์และรับผลตอบแทนในการจัดรายการชิมไปบ่นไป และรายการยกโขยง 6 โมงเช้า โดยได้รับผลตอบแทน คำนึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตนไม่ใช่เพื่อประโยชน์สาธารณะ เป็นผลให้นายสมัคร สุนทรเวช ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที
พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงประชุมและแถลงจุดยืนดังต่อไปนี้
1. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถือว่า นายสมัคร สุนทรเวช ได้สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถือเป็นหลักฐานการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยซ้ำซาก ภายหลังจากที่ได้กระทำผิดรัฐธรรมนูญในกรณีมติคณะรัฐมนตรีในการลงนามแถลงการณ์ร่วมระหว่างไทยกับกัมพูชาเพื่อยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชาขี้นทะเบียนมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียวโดยไม่มีอำนาจตามคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 การกระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดของชาติที่ได้ผ่านประชามติของคนส่วนใหญ่ในประเทศกว่า 14 ล้าน 7 แสนคน จึงย่อมเป็นเครื่องยืนยันของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอีกครั้งหนึ่งว่า นายสมัคร สุนทรเวช และคณะรัฐบาลหุ่นเชิดไม่เคารพต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ และหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศไปนานแล้ว

2. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังคงธำรงความมุ่งหมายเดิมในภารกิจศักดิ์สิทธิ์ เพื่อปกป้องพิทักษ์รัฐธรรมนูญเพื่อมิให้นำมาแก้ไขใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกความผิดของตัวเองและพวกพ้องทั้งในการทุจริตคอร์รัปชั่นและการโกงการเลือกตั้ง โค่นล้มระบอบทักษิณ ขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด ตลอดจนสร้างการเมืองใหม่ให้เป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง

ที่มา: http://www.yenta4.com/webboard/2/1267084.html


โพสต์โดย: นางสาวชาลินี เอี่ยมโอน ID: 5131601043

ไม่มีความคิดเห็น: