วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

สื่อต่างชาติจับตาสรรหานายกฯใหม่

. สำนักข่าวต่างประเทศทั้งเอพี เอเอฟพีและรอยเตอร์ ยังเกาะติดการสรรหาผู้มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แทนนายสมัคร สุนทรเวช ที่ประกาศวางมือ หลังไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลและสมาชิกพรรคพลังประชาชน โดยรายงานข่าวระบุว่า ไม่ว่าพรรคพลังประชาชนจะเลือกใครมาเป็นนายกฯก็ตาม คนคนนั้นต้องได้รับการยอมรับจากพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนกลุ่มพันธมิตรฯที่ชุมนุมอยู่ในทำเนียบฯ ยังยืนยันไม่เอาคนของพรรคพลังประชาชนอยู่แล้ว พร้อมระบุว่าจะประท้วงต่อไปจนกว่า ครม.ปัจจุบันจะลาออก ด้าน 3 ตัวเต็งที่คาดว่า จะถูกเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนฯในวันพุธที่ 17 ก.ย.นั้น สองคนแรกเกี่ยวพันโดยตรงกับอดีตนายกฯทักษิณ หากเสนอขึ้นมาย่อมถูกต่อต้านแน่นอน โดยแกนนำพรรคพลังประชาชนจะหารือในวันจันทร์ที่ 15 ก.ย.นี้ เพื่อเลือกผู้สมัครเป็นนายกฯ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หากตัวแทนพรรคพลังประชาชนล่มกลางอ่าว ผู้มีสิทธิ์นั่งเก้าอี้นายกฯ อาจเป็นอดีตนายกฯบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย หรือไม่ก็เป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ที่มา: http://www.norsorpor.com/ข่าว/n166564/%20สื่อต่างชาติจับตาสรรหานายกฯใหม่


โพสต์โดย: นางสาวชาลินี เอี่ยมโอน ID: 5131601043

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้สถานการณ์ในบ้านเมืองของเราเป็นที่จับตามาองกันของนานาประเทศเพราะมันสงผลกระทบต่อเศรษฐกิจของบ้านเราเขาเลยจับตาดูว่าเราจะแก้ไขปัญหาอย่างไร

* Discuss Of Law * กล่าวว่า...

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ สื่อต่างชาติจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะเรื่องนี้มันมีผลต่อสภาพความเป็นอยู่ของสังคม สภาพเศรษฐกิจและอื่น ๆ อีกมากมาย จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง



นางสาวภัทราสิยากร ณ นคร
ID:5131601005 SEC:1