วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

โหร คมช.ทัก ชู สมัคร นั่งนายกอีก นองเลือดแน่

ชี้ดวงบุญสมัคร หมดแล้ว ดวงอภิสิทธิ์ ยังไม่ถึงเวลา สถานการณ์บ้านเมืองจะคลี่คลายปี 2552


นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดัง จ.เชียงใหม่ หรือ"โหรคมช." ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี สิ้นสภาพเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า หากดื้อดึงที่จะเลือกนายสมัครขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 สถานการณ์บ้านเมืองจะยิ่งวุ่นวายกว่าเดิม เพราะดวงบุญของนายสมัครหมดแล้ว หากดื้อดึงจะยิ่งทำให้เกิดความรุนแรง รวมทั้งหากเป็นกลุ่มของพรรคพลังประชาชนขึ้นมาจัดตั้งรัฐบาลก็เหมือนเดิม สถานการณ์จะรุนแรง อาจจะถึงขั้นนองเลือดเหมือนที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า หากเปลี่ยนขั้วให้พรรคประชาธิปัตย์มาจัดตั้งรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติได้หรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์คงอยู่ในการบริหารประเทศได้สักระยะหนึ่ง เนื่องจากดวงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สามารถขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ แต่อยู่ได้ไม่นานเหมือนกับนายสมัคร เพราะดวงของนายอภิสิทธิ์ ยังไม่ถึงเวลาของเขา หากขึ้นมาเป็นก็เป็นได้สักระยะหนึ่งเท่านั้น สุดท้ายก็ล้มคว่ำเหมือนเดิม ตอนนี้ทุกฝ่ายจะต้องใช้เวรใช้กรรมไปก่อน ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้ก็ทุกฝ่ายจะต้องจับมือร่วมกันแก้ไขปัญหาด้วยการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ต่อข้อซักถามว่า สมาชิกในพรรคพลังประชาชนมีใครโดดเด่นพอที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีขัดตาทัพบ้าง นายวารินทร์ กล่าวว่า ที่ชัดเจนไม่มีปรากฎ และตามที่จะผลักดันให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ยังไม่มีฐานบุญเพียงพอที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่สมาชิกพรรคมีการผลักดันขึ้นมาก็จะได้เป็นชั่วครูชั่วยามเท่านั้น

"กรรมบ้านเมืองจะคลี่คลาย และสถานการณ์บ้านเมืองจะดีขึ้นประมาณกลางปี 2552 ตอนนี้อยู่ระหว่างการใช้กรรมอยู่ ดังนั้นรัฐบาลแห่งชาติจะดีที่สุด และควรปรึกษาหารือทางออกร่วมกัน ตอนนี้ไม่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน หากชนก็อย่างเดียวก็จะนำความเสียหายให้กับบ้านเมือง" นายวารินทร์ กล่าว
Tag (ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง): วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรคมช สมัคร สุนทรเวช นองเลือด พรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ที่มา:http://news.sanook.com/politic/politic_303775.php
ผู้โพลสต์:นางสาว กิตติยา ประสานสมบัติ ID:5131601009 Sec.1

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉันเห็นด้วยกับคำกล่าวของ นายวารินทร์ ที่ได้กล่าวว่า

ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้ก็ทุกฝ่ายจะต้องจับมือร่วมกัน

แก้ไขปัญหาด้วยการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ไม่ใช่เห็นแต่

จะเอาชนะกัน แล้วประเทศชาติจะสงบได้อย่างไร และ

นายวารินทร์ยังได้กล่าวเอาไว้อีกว่าตอนนี้ประเทศกำลัง

อยู่ในช่วงการใช้กรรม ซึ่งกรรมในที่นี้เกิดจากใครหรือ

ถ้าไม่ใช่จากคนไทยด้วยกันเอง

Chalinee aemon
ID5131601043 sec 1