วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

"เลี้ยบ" มาแรง "กลุ่มเพื่อนเนวิน"หนุน นั่งเก้าอี้นายกฯ ปัด"ยี้ห้อย"ชักใย

http://pics.manager.co.th/Images/551000011727501.JPEG
นพ.สุรพงษ์ สืบวงศืลี



"ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน" ประกาศหนุน"หมอเลี้ยบ" นั่งเก้าอี้นายกฯ อ้างผลสำรวจเอแบคโพลล์ ปชช.ให้การยอมรับมากที่สุดในบรรดา 3 ส. ขณะเดียวปัด "เนวิน" ชักใยหนุน "เลี้ยบ" ยันมีสมองคิดเองได้

วันนี้(14 ก.ย.) นายธีระชัย แสนแก้ว รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ยืนยันว่า ส.ส.ของกลุ่มให้การสนับสนุนนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะถือว่าเป็น 1 ใน 3 ส. ที่ประชาชนให้การยอมรับมากที่สุด โดยอ้างผลสำรวจของเอแบคโพลล์ ที่มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 ถึง 58 เปอร์เซ็นต์ มากกว่า 2 ส.ที่เหลือ ขณะเดียวกัน อ้างด้วยว่า ประชาชนในต่างจังหวัดให้การยอมรับนายแพทย์สุรพงษ์ ถึง 70 - 80 เปอร์เซ็นต์

ตนเชื่อว่านายแพทย์สุรพงษ์ จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในบ้านเมืองได้ โดยไม่หวั่นกระแสต่อต้านจากกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะไม่ว่าจะเลือกใครหากมาจากพรรคพลังประชาชน กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่รับอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะรับข้อเสนอหรือไม่ตนไม่ทราบ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการเสนอชื่อนายแพทย์สุรพงษ์ ไม่ใช่ข้อเสนอของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยแต่เพียงผู้เดียว เพราะ ส.ส.ของกลุ่มก็มีสมองคิดเองได้

ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ยืนยันว่า จากการหยั่งเสียง ส.ส.ในกลุ่ม ตกลงกันแล้วว่าจะเสนอชื่อ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หลังจากนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีถอดใจไม่ขอรับตำแหน่งดังกล่าวแล้ว โดยมั่นใจว่า น.พ.สุรพงษ์ จะสามารถบริหารบ้านเมืองได้ เพราะมีคุณสมบัติเหมาะสม เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ โดยไม่หวั่นเรื่องคดีหวยบนดิน ซึ่งก็ต้องปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม

โดยในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) เวลา 11.00 น. ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน จะประชุมเพื่อขอมติกลุ่มอย่างเป็นทางการก่อนเสนอต่อที่ประชุมพรรคในวันเดียวกัน

ขณะที่บรรยากาศทางเข้าหมู่บ้านริเวอร์ไซด์ วิลล่า ย่านถนนพระราม 3 ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน 1 ใน 3 ตัวเต็งที่มีสิทธิ์จะได้รับการพิจารณาจาก ส.ส.พรรคพลังประชาชน ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แต่ทั้งนี้ ยังมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคฯ ซึ่งเป็นอีก 2 คน ที่เป็นตัวเต็งเช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ภายในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นสถานที่ส่วนบุคคล หากไม่ได้รับการอนุญาตจะไม่สามารถเข้าไปภายในหมู่บ้านได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายสมพงษ์ จะยังคงอยู่ภายในบ้านพักหรือไม่





credit : www.manager.co.th
update by Kotchakorn Sunthikhunakorn 5131601001




4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครจะเป็นนายกก็ไม่สำคัญ
ประเด็นอยู่ที่ว่าจะมีความสามาีรถบริหารบ้านเมือง อย่างมีเสถียรภาพได้รึป่าว

แค่นั้นแหละ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เบื่อเนวินที่สุดอะ ...
คนอะไร เลวตั้งแต่เกิด ละ

ขนาดชื่อมันยังตั้งจากผู้นำเผด็จการของพม่า เลยไง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนที่จะมาเป็นนายกได้ ต้องไม่ใช่แค่เก่งอย่างเดียว

ต้องเป็นคนดีด้วย ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม และ

ต้องสามารถบริหารประเทศชาติบ้านเมืองให้สงบสุขได้

ด้วย


Chalinee aemon
ID5131601043 SEC 1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนที่จะมาเป็นนายกได้ ต้องไม่ใช่แค่เก่งอย่างเดียว

ต้องเป็นคนดีด้วย ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม และ

ต้องสามารถบริหารประเทศชาติบ้านเมืองให้สงบสุขได้

ด้วย


Chalinee aemon
ID5131601043 SEC 1