วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ทนายพันธมิตรฯ เตรียมฟ้องผู้แจ้งความพันธมิตรฯ เป็นกบฎ



ทนายพันธมิตรฯ เตรียมฟ้องผู้แจ้งความพันธมิตรฯ เป็นกบฎ
กรุงเทพ 28 ส.ค. - นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ได้ไปขอคัดเอกสารคำร้องการออกหมายจับแกนนำพันธมิตรฯ 5 คน และผู้เกี่ยวข้องอีก 4 คน ในข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 , 114 และ 116 มาทั้งหมดแล้ว เพื่อเตรียมดำเนินการฟ้องร้องผู้ที่ไปแจ้งความ เพราะพันธมิตรฯ ไม่ใช่กบฏ คำว่า กบฏ หมายถึงยึดอำนาจรัฐโดยใช้อาวุธ แต่พันธมิตรฯ เรียกร้องให้รักษารัฐธรรมนูญไว้ อย่าแก้รัฐธรรมนูญ ให้รัฐบาลปฏิบัติตามกฎหมายดำเนินคดีต่อคนผิดและเอามาลงโทษ ฉะนั้น ข้อหากบฏถือว่าเป็นการแจ้งความเท็จ
"ผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง ผมจะดำเนินการฟ้องร้องคนที่ไปแจ้งความอีกทีหนึ่ง และเมื่อได้เอกสารแล้ว จะทำคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับ 9 คน ถ้าศาลชั้นต้นไม่เพิกถอนให้ ก็จะอุทธรณ์ต่อ ยกตัวอย่างคดีแบบนี้เคยมีให้เห็นอยู่แล้ว คือคดีของนายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่เคยถูกออกหมายจับ แล้วท่านอยู่ต่างประเทศ ท่านจึงยื่นคำร้องขอเพิกถอนหมายจับ ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไม่ยกเลิก ก็ได้อุทธรณ์ไป และก็ได้รับการเพิกถอนหมายจับทั้งหมด" นายสุวัตร กล่าว
นายสุวัตร กล่าวยังถึงกระแสข่าวว่าแตกคอกับพันธมิตรฯ และจะไม่ว่าความให้อีก ว่า ไม่เป็นความจริง เราไม่ได้แตกคอกัน และเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ว่าความให้อีก เพราะตนและนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เป็นเพื่อนกัน

โพสต์โดย : นางสาวมณีกาญจน์ คงชาฤทธิ์
ID : 5131601156

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาจจะรุนแรงไปถ้าใช้คำว่า "กบฎ"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คำว่ากบฎน่าจะหมายถึงผู้ที่ขายชาติมากกว่าในกรณีนี้ไม่น่าจะใช้คำว่ากบฎ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก