วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2551

สมัคร - สุรพงษ์ ตั้งพรรคใหม่ รับมือยุบ พปช.

สมัคร สุนทรเวช


"สมัคร-สุรพงษ์" เร่งจดทะเบียนตั้งพรรคใหม่รองรับ "พลังประชาชนโดนยุบ" นายทะเบียนพรรคระบุตั้งเสร็จปลายสิงหาคมนี้

นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ล่าสุด ผู้ใหญ่ในพรรค ทั้ง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ได้มอบหมายให้แกนนำและคณะกรรมการบริหารพรรคและสำนักงานทะเบียนของพรรค ไปดำเนินการเตรียมพร้อมในการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมการ ด้านคุณสมบัติความเป็นพรรคการเมือง ทั้งในส่วนการจัดตั้งสาขาพรรค และสมาชิกพรรค เพื่อให้ถูกต้องสมบูรณ์ตามกฎหมายพรรคการเมืองกำหนดไว้ และคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนเสร็จทัน ก่อนสิ้นเดือนสิงหาคม

นายสมาน กล่าวว่า ในเรื่องนี้หัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำอย่างมาก และย้ำว่า หากมีปัญหาติดขัดอะไร ขอให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว ส่วนการจัดตั้งพรรคใหม่ คาดว่าจะมีความสมบูรณ์ เพื่อที่จะรองรับการถ่ายเทสมาชิกพรรค ในกรณีหากพรรคพลังประชาชนถูกตัดสิน ให้ยุบพรรคภายในสิ้นเดือนนี้

ในเบื้องต้น ยังไม่ได้ข้อสรุปในส่วนชื่อพรรคและสำนักงานที่ทำการพรรคฯ ใหม่ อย่างก็ตามในส่วนของพรรคเพื่อไทย ก็เหมาะสม แต่ก็เป็นเพียงตัวเลือกหนึ่ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

credit from : http://hilight.kapook.com/view/27350

update by : Kotchakorn Sunthikhunakorn 5131601001

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อวานเห็นป้ายสีขาวหน้ารถเมล์ เขียนว่า "รถเมล์ฟรี เพื่อพลังประชาชน"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอํอ นายก เมืองไทยเป็นบ้าไปแล้ว ทำระบบเศรษฐกิจปั่นปวน ไม่เห็ยทำอะไรเลย

น่าอับอายขายขี้หน้า จริงๆ

Crisis กล่าวว่า...

นายกเรา

นายกเราจริงจริง เห้อ