วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“หมัก” หลุดโลก สำรากใส่สื่อ “เลว-ต่ำช้า” หน้าห้องน้ำ

“นายกฯ” ทำตัวแปลกมนุษย์เข้าห้องน้ำตลาด อ.ต.ก.นานเกือบ 1 ชั่วโมง อารมณ์เสีย หลังมีปัญหาขับถ่ายจ้องหน้านักข่าวเขม็งเกลียวด่า “เลว-ต่ำช้า” ฝากความคิดถึงกองบรรณาธิการไม่เคยสั่งสอนบ้างเลยหรือ !!

วันที่ 3 ส.ค.51 ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการจัดรายการ “สนทนาประสาสมัคร” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากห้องส่งอย่างอารมณ์ดี โดยระบุจะให้สัมภาษณ์เฉพาะเรื่องกาพย์ยานีเท่านั้น แต่สื่อมวลชนพยายามสอบถามถึงเหตุผลการปรับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการมหาดไทย ที่เกรงว่าจะทำให้เกิดปัญหาขัดแย้งตามมาภายหลัง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ให้สัมภาษณ์แต่เดินขึ้นรถออกไปทันที



จากนั้น นายสมัครได้เดินทางไปยังตลาด อตก. ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อสอบถามถึงกระแสข่าวการเดินทางปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดศรีสะเกษด้วย เครื่องบินแบล็คฮอค แต่ทันทีที่ไปถึงกลับไม่พบนายสมัครจับจ่ายอาหารบริเวณตลาดเหมือนเช่นเคย ทั้งนี้ จากการสอบถามพ่อค้า แม่ค้าทราบว่า นายกรัฐมนตรีอยู่ในห้องน้ำบริเวณด้านหลังตลาด อตก. ซึ่งเป็นห้องน้ำเก่าเล็กๆ ที่พ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าใช้กัน จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ประกอบกับรถตู้ที่นายกรัฐมนตรีใช้เป็นยานพาหนะและรถนำขบวนขับออกจากตลาดไป แล้ว ทำให้สื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์ต่างไม่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ภายห้องน้ำ จริง เพราะห้องน้ำมีขนาดเล็กและภายในอากาศน่าจะอบอ้าวเกินกว่านายกรัฐมนตรีจะนั่ง อยู่ข้างในนั้นได้ ทำให้สื่อมวลชนผู้ชายได้เข้าไปสังเกตการณ์ พบว่าภายในห้องน้ำมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 นาย ยื่นเฝ้าอยู่หน้าห้องน้ำห้องสุดท้าย



จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง รถบีเอ็มดับบลิวสีดำ หมายเลข ศฮ.9206 ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ขับเข้ามาเปลี่ยนเพื่อรอรับนายก รัฐมนตรี ทำให้สื่อมวลชนเริ่มเชื่อว่านายสมัครอยู่ภายในห้องน้ำจริง จากนั้น นายสมัครได้ออกจากห้องน้ำด้วยสีหน้าไม่พอใจ โดยจ้องหน้าสื่อทีละช่อง พร้อมกล่าวตำหนิสื่อมวลชนที่ถ่ายภาพและรอทำข่าวอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำว่า “ผมไม่เคยเห็นใครเลวทรามต่ำช้าได้เท่าไอ้คนพวกนี้ ไม่เคยเห็นอะไรที่ทุเรศเช่นนี้เลย นายกรัฐมนตรีเข้าห้องน้ำ ก็มายืนไม่ให้ออก ไม่รู้สมาคมอบรมกันมายังไง บรรณาธิการเขาอบรมสั่งสอนกันมาแบบนี้หรือ มันทุเรศ น่าอายไหม ผมจะเป็นส่วนตัวไม่ได้เลยหรือ รึจะเปิดประตูเข้าไปถ่ายผมข้างในขณะถ่ายเลย ดูเอาเถอะสถานีโทรทัศน์เมืองไทยมันเป็นยังไง ต้องไปให้หมอดูว่าจะบ้าหรือเปล่า มันผิดปกติมนุษยชน ผมนั่งอยู่ข้างในมันก็สิทธิ์ของผม ผมนั่งเล่นอยู่ข้างในนั้นหละจะทำไม อะไรนายกรัฐมนตรีจะเดินตลาด จะเข้าห้องน้ำ ก็ตามถ่ายกันอยู่ได้ จะบ้าหรือเปล่า” พร้อมกับถามสื่อมวลชนว่า “พูดกันบ้างซิ ว่ามันทุเรศไหม เอ้าไหนลองพูดกันมาซิ”

ทั้งนี้ นายสมัคร ได้เดินไปบ่นกับแม่ค้าว่า “มันทุเรศไหมสถานีโทรทัศน์เมืองไทย ผมนั่งกระดิกเท้าอยู่ข้างในนั้นแหละ ดูซิว่าจะตามเข้าไปถ่ายกันถึงข้างในไหม” จากนั้น ได้ย้อนกลับมาด่าสื่ออีก โดยตามต้อนสื่อทีละช่องว่า “อ้าวเจ้าของสถานี บรรณาธิการลองดูซิว่ามันน่าอายไหม ทีผมพูดปาฐกถาเรื่องภาษาไทย 2 ชั่วโมง กลับไม่ออกอากาศ ทีนายกรัฐมนตรีเข้าห้องน้ำตามมาถ่ายกัน หน้าด้านไหมแบบนี้” ท่ามกลางพ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนประชาชนมายื่นมุงดู โดยบางคนเห็นว่าสื่อละเมิดสิทธิ ขณะที่บางคนกล่าวกับนายสมัครว่าเป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนที่จะต้องติดตามทำ ข่าวบุคคลสาธารณะ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากตลาดทันทีโดยไม่ได้จ่ายตลาดแต่อย่างใด



คลิก! ชมวิดีโอ “หมัก”อารมณ์เสียหน้าส้วม ด่ากราดสื่อ >>
http://manager.co.th/Multimedia/ViewVideo.aspx?URL=mms://tv.manager.co.th/videoclip/11News1/footage/Samak_030808.wmv


credit photos & information :
http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000091062

update by : Kotchakorn Sunthikhunakorn 5131601001

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายกอะไรว๊า พูดจาไม่รู้เรื่อง วกไปวนมา หาจุดจบไม่ได้ น่าอายที่สุด

เป็น นายกที่ไม่สามารถเรียบเรียงคำพูดออกมาให้คนเข้าใจได้เลย อย่างนี้จะเสนอนโยบาย หรือสั่งงานได้ยังไง คนฟังต้องเดาเอาว่านายกหมายความว่ายังไง ถ้าเดาผิดก็โดนด่าอีก

เป็นนายกที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ไม่น่านับถือเลย แล้วก็ไม่นับถือด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังไม่ต้องพูดถึงความดี ความเลว

เอาแค่สิ่งที่นายสมัครสำรอกออกมาก็ถือว่าแก่จนเพี้ยนหมดสภาพแล้ว

เวรกรรมประเทศไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นนายกแล้วจะพูดจาแบบนี้ได้หรอ

รู้ค่ะว่านายกเป็นคนพูดอะไรตรงๆ
แต่บางครั้งการพูดตรงเกินไป
ก็อาจจะทำให้คนเกลียดมากกว่าคนชอบนะคะ

ลองปรับการพูดดูใหม่นะคะ ท่านนายก!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การเป็นนายกใช่ว่าพูดอะไรก็จะถูกไปหมดนะคะ

บางทีอาจจะทำให้คนเกลียดมากกว่าที่คนจะชอบนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันไม่รุนแรงไปหน่อยหรอคะ

ก็ในเมื่อเป็นบุคคลสาธารณะ
การต้องถูกจับตามองเป็นธรรมดา
จะไปว่าเค้าอย่างเดียวมันก็ไม่ถูกนักนะคะ

นายกเค้าคงไปโมโหอะไรมามั้งคะ