วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ศาลสั่ง-พ้นทำเนียบ เลิก"ม็อบ" อนุมัติจับ9แกนนำ

ข้อหากบฏ- บรรดาแกนนำม็อบพันธมิตรฯ นั่งรอในทำเนียบรัฐบาล ท้าให้ตร.มาจับ หลังศาลอนุมัติหมายจับแกนนำม็อบ 9 คน ข้อหาหนักถึงเป็นกบฏ โดยผู้ชุมนุมนับหมื่น พร้อมจะขวางเป็นโล่มนุษย์คุ้มกันแกนนำไม่ให้ตร.เข้ามาจับกุมง่ายๆ

ต้องยุติชุมนุมทันที ห้ามปิดราชดำเนิน ถ.พิษณุโลกด้วย! "โกวิท"ย้ำใช้พื้นที่ พระราชพิธี 30 สค. ตั้งข้อหาหนักกบฏ สนธิท้าจับในม็อบ
ศาลแพ่งไต่สวนฉุกเฉินก่อนสั่งม็อบพันธมิตรเลิกชุมนุม ให้ออกพ้นจากทำเนียบให้หมด พร้อมรื้อเวทีเปิดถนนพิษณุโลก-ราช ดำเนินชี้เหตุม็อบไม่ชุมนุมตามมาตรา 63 และให้มีผลทันที ส่วนศาลอาญาอนุมัติหมายจับแล้ว 9 แกนนำพันธมิตรข้อหากบฏ ตร.หอบหลักฐานภาพวีซีดีพร้อมสำนวนเสนอศาลพิจารณาแล้วหลักฐานชัดเจนเลยออกหมายจับรูด 5 แกนนำ"มหา-สนธิ-พิภพ-สมศักดิ์-สมเกียรติ" พร้อมผู้ประสานงานอีก 4 ราย ขณะที่ม็อบยังยึดทำเนียบ เกิดปะทะกับตชด.ที่พยายามเข้าไปสับเปลี่ยนกำลังหลายครั้งตั้งแต่เช้ามืดยันสายๆ เพราะกลัวว่าจะสลายการชุมนุม "โกวิท"แถลงวิงวอนม็อบสลายตัวออกจากทำเนียบเพราะจะมีพระราชพิธีใหญ่ 30 ส.ค.นี้ ตกเย็นม็อบตึงเครียดหนักเพราะลือทั้งวันตร.จะบุกสลาย 5 แกนนำประกาศไม่มอบตัว ให้ตร.เข้าไปจับในม็อบเอง มีโล่มนุษย์ล้อมรอบคุ้มกันแน่นหนา ก่อนตั้งแกนนำรุ่น 2 รับช่วงจัดม็อบชุมนุมต่อ ตร.สำรวจความเสียหายเอ็นบีทีอีกครั้งก่อนจัดกำลังคุมเข้ม เผยขัง 82 นักรบศรีวิชัยไว้คนละแดนกับ"ทนายแม้ว-ดา ตอร์ปิโด" ส.ส.พปช.เมาแล้วเดินเข้าไปป่วนม็อบที่ทำเนียบตอนเช้าเลยโดนฮือล้อมกรอบ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าทางราชการต้องการใช้พื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินแล้วทำไมไม่ให้ คิดดีแล้วหรอที่คุณจะยังคงประท้วงต่อไป ขณะนี้ในหลวงทรงเป็นอย่างไรใครรู้บ้าง พระองค์ทรงกรรแสงและออกมาพูดว่าเมื่อไรบ้านเมืองจะสงบสักที ทำไมเด๋วนี้มันวุ่นวาย กลุ่มพันธมิตรเคยคิดถึงตรงนี้บ้างไหมและฝ่ายรัฐบาลเคยบอกเห็นอนาคตของประเทศไหม ถ้า ณวันนี้ไม่มีในหลวงลองนึกว่าบ้านเมืองในอนาคตจะเป็นอย่างไร จะต้องนองด้วยเลือดทั้งแผ่นดินไทย

Prapan Gunsee
ID 5131601115
sec.01